Tin tức
Tin tức

Cảng Hải Phòng triển khai các giải pháp nâng cao năng suất lao động, hướng tới sự phát triển ổn định, bền vững

Chiều ngày 24/4, tại Trụ sở Công ty (Số 8A Trần Phú, P. Máy Tơ, Q. Ngô Quyền, TP. Hải Phòng), Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng tổ chức Hội thảo chuyên đề về “Nâng cao năng suất lao động” nhằm thảo luận và thúc đẩy các giải pháp nâng cao năng suất lao động tại Cảng Hải Phòng, hướng tới sự phát triển ổn định và bền vững.

Đồng chí Nguyễn Tường Anh – Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty chủ trì hội thảo. Tham dự chương trình có các đồng chí trong Ban Điều hành Công ty; Lãnh đạo các phòng nghiệp vụ, Trung tâm, các Chi nhánh cảng, các Công ty TNHH MTV thuộc Cảng Hải Phòng; lãnh đạo các ban đội sản xuất tại các đơn vị.


Toàn cảnh chương trình hội thảo

Phát biểu khai mạc hội thảo, đồng chí Nguyễn Tường Anh - Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty nhấn mạnh vai trò của việc nâng cao năng suất lao động, là nhiệm vụ cốt lõi và cần thiết để Cảng Hải Phòng có sự tăng trưởng và phát triển ổn định trước những áp lực về cạnh tranh trong nền kinh tế thị trường.

Hiện nay, Cảng Hải Phòng đang xác định năng suất lao động theo chỉ tiêu sản lượng/ doanh thu từ sản xuất kinh doanh chính cho một đơn vị lao động. Theo đó năng suất lao động sẽ được tính bằng tổng sản lượng, doanh thu SXKD chính chia cho tổng số lao động tham gia sản xuất. Thống kê, trong 05 năm trở lại đây chỉ số năng suất lao động tại Cảng Hải Phòng luôn có sự tăng trưởng ổn định qua các năm. Tuy nhiên Cảng cần tiếp tục triển khai các giải pháp để thúc đẩy tăng năng suất cả trong ngắn hạn và dài hạn. 

Chia sẻ tại hội thảo, đồng chí Nguyễn Tường Anh nhấn mạnh 07 nhóm giải pháp trong các lĩnh vực công tác, bao gồm: 

1. Công tác tổ chức sản xuất, khai thác tại các đơn vị trực tiếp xếp dỡ
2. Công tác thị trường, khách hàng, kinh doanh
3. Công tác quản lý lao động; tổ chức, đào tạo nguồn nhân lực
4. Công tác tài chính, đầu tư, kỹ thuật
5. Công tác hành chính, quản trị
6. Công tác chuyển đổi số
7. Môi trường làm việc, văn hóa doanh nghiệp

Trong đó đặc biệt nhấn mạnh vai trò của chuyển đổi số đối với mục tiêu nâng cao năng suất lao động tại Công ty. Chuyển đổi số không chỉ là ứng dụng các công nghệ tiên tiến, hiện đại mà còn cần sự thay đổi về tư duy, phương pháp làm việc khoa học, đổi mới sáng tạo để thực sự mang lại những hiệu quả tích cực trong hoạt động sản xuất kinh doanh.


Đồng chí Nguyễn Tường Anh – Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty phát biểu khai mạc Hội thảo và truyền đạt các nội dung trao đổi tại Hội thảo

Các thành viên tham dự Hội thảo tích cực thảo luận về các giải pháp cụ thể trong hoạt động sản xuất và công tác tại đơn vị, cũng như những khó khăn trong quá trình triển khai và đề xuất của đơn vị trong công tác nâng cao năng suất lao động. 


Các thành viên tham dự sôi nổi thảo luận về các giải pháp nâng cao năng suất lao động


Tổng Giám đốc Nguyễn Tường Anh trao phần thưởng cho những học viên thảo luận tích cực trong chương trình hội thảo

Văn phòng Công ty
Xem thêm