Nhằm mục đích hiện đại hóa, cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ, ứng dụng công nghệ thông tin cải tiến thủ tục quy trình giao nhận, thanh toán điện tử và giao nhận hàng hóa thuận tiện theo hướng đơn giản, nhanh chóng, thuận tiện, giảm thời gian khách hàng trực tiếp đến giao dịch tại cảng, giảm thời gian xe dừng đỗ tại các cổng cảng làm thủ tục và giảm ách tắc giao thông tại cổng cảng
Khách hàng: Cước phí nâng hạ, đóng rút kiểm hóa, cảng có chính sách khuyến mại gì khi sửdụng ePort ?
Trả lời: Cảng có chính sách hỗ trợ cho giai đoạn đầu triển khai, cảng có chính sách giảm 5% phí nâng hạ cho khách hàng sử dụng dịch vụ ePort và được công bố trên website của cảng.
1. Khi thực hiện e Port nhân viên chạy lệnh có phải xuống cảng và thực hiện thủ tục giám sát hải quan tại cảng không?
Trả lời: Từ tháng 8/2017 Tổng cục Hải quan thực hiện hệ thống hải quan tự động VASSCM trên các khu vực kho bãi, cảng Việt Nam. Luật Hải quan quy định chuyển chức năng thực hiện giám sát hải quan cho doanh nghiệp cảng thực hiện.Cảng Tân Vũ là đơn vị đầu tiên kết nối dữ liệu tự động với cơ quan hải quan.Khi sử dụng dịch vụ đăng ký từ xa, khách hàng không phải đến cảng. Để đưa hàng hóa ra khỏi khu vực giám sát khách hàng phải xuất trình tờ khai hải quan, DO gốc cho tới bộ phận thủ tục của cảng để vào cổng lấy hàng.
2. Thanh toán bằng tài khoản cá nhân không phải tài khoản Vietcombank và không qua VNPAY. Chờ thủ tục thanh toán của công ty rất lâu. Chúng tôi muốn thanh toán trước và thực hiện các thủ tục sau.
Trả lời: Hệ thống ePort của cảng tiếp nhận tất cả các loại tài khoản. Cảng không chỉ kết nối với Vietcombank và đã thông qua cổng thanh toánVNPay. Ví điện tử, tài khoản cá nhân khách hàng có thể thanh toán qua cổng thanh toán VNPay của cảng
1. Khi sử dụng ePort, mã quét QR có sử dụng điện thoại thông minh không ?
Trả lời: QR code đã in và thể hiện trên lệnh giao nhận điện tử. Trước mắt sử dụng bằng giấy. Khách hàng chỉ cần in QR Code và nhớ số để xuất trình cho nhân viên giao nhận. Trên lệnh eEIO đều in mã QR Code tích hợp số container và vị trí container để khách hàng xuất trình QR code và vào cảng lấy hàng.
2. Tác nghiệp từ hãng tàu đến cảng,Nhân viên hiện trường của chúng tôicó phải có mặt tại hiện trường không ?
Trả lời: Nhân viên khai thác của hãng tàu vẫn thực hiện theo quy trình hiện tại.Trước đây khách hàng phải đến thủ tục cảng tân Vũ, xuất trình giấy tờ. Nhân viên giao nhận kiểm tra và cấp lệnh. Nay khách hàng có thể tại nhà, văn phòng thực hiện các tác nghiệp dịch vụ và đến cổng lấy hàng.
3. Chưa thấy có mục đăng ký số xe trên hệ thống ePort ?
Trảlời: Cảng Hải Phòng đã thiết kế đăng ký số Tracking. Tuy nhiên, khách hàng có nhiều trường hợp sẽ số xe đăng ký không đúng với đăng ký trên hệ thống. Hiện tại ePort có chức năng và cảng sẽ tiếp thu ý kiến để tiếp tục hoàn thiện phần đăng ký xe tự động.