Nhằm tạo điều kiện thuận lợi và cung cấp các trải nghiệm mới cho khách hàng, ngày 30/9/2025 tại Chi nhánh Cảng Tân Vũ, Công ty Cổ phần Cảng Hải Phòng đã tổ chức Hội thảo giới thiệu và hướng dẫn sử dụng Mobile App ePort – Dịch vụ cảng điện tử trên nền tảng di động. Giai đoạn vận hành thử nghiệm kéo dài 30 ngày, bắt đầu từ ngày 01/10/2025 tại Chi nhánh Cảng Tân Vũ và Công ty TNHH MTV Cảng Hoàng Diệu Chùa Vẽ.

Toàn cảnh buổi hội thảo
Tham dự Hội thảo có đại diện Chi nhánh Cảng Tân Vũ và Công ty TNHH MTV Cảng Hoàng Diệu Chùa Vẽ, Trung tâm CNTT, Trung tâm Dịch vụ khách hàng Cảng Hải Phòng; đại diện Nhà thầu (Công ty cổ Phần Giải pháp Cảng và Hậu cần PLC); đại diện các đối tác, khách hàng tham gia thử nghiệm Ứng dụng Mobile App ePort.
Việc triển khai Mobile App ePort là cột mốc quan trọng trong chiến lược chuyển đổi số của Cảng Hải Phòng, hướng tới mục tiêu xây dựng cảng biển hiện đại, thông minh và hội nhập quốc tế. Ứng dụng không chỉ góp phần tập trung hóa dữ liệu, đồng bộ hóa quy trình quản lý mà còn khẳng định nỗ lực của Cảng Hải Phòng trong việc xây dựng hệ sinh thái dịch vụ cảng điện tử tiện lợi, minh bạch và thân thiện với người dùng.
Mobile App ePort được thiết kế với nhiều tiện ích vượt trội, mang lại trải nghiệm tối ưu cho khách hàng. Ứng dụng cho phép đăng ký và quản lý dịch vụ trực tuyến, tra cứu tình trạng container, lệnh giao hàng, thanh toán phí dịch vụ, nhận hóa đơn điện tử và theo dõi lịch sử giao dịch ngay trên điện thoại. Khách hàng có thể sử dụng một tài khoản duy nhất để thực hiện lệnh tại chi nhánh, công ty thành viên trong hệ thống Cảng Hải Phòng, đồng thời tiếp cận các dịch vụ đa dạng như cấp lệnh, phân xe, kết nối trực tiếp với Container Driver App, tra cứu biểu cước, lịch tàu, booking và các thông báo chăm sóc khách hàng.
Một điểm nổi bật khác của Mobile App ePort là khả năng kết nối đa kênh, cho phép khách hàng tương tác và tra cứu thông tin nhanh chóng qua Zalo OA, Facebook, Hotline. Ứng dụng cũng hỗ trợ giao dịch 24/7, giúp giảm thiểu giấy tờ, tăng cường tính minh bạch, tiết kiệm thời gian và chi phí cho khách hàng.
Đại diện Nhà thầu (Công ty Cổ Phần Giải pháp Cảng và Hậu cần PLC) giới thiệu về các tính năng trên Ứng dụng
Đại diện khách hàng trao đổi ý kiến về Ứng dụng
Hướng dẫn khách hàng thao tác trên Mobile App ePort
Tại buổi hội thảo cũng đã nhận được những phản hồi, nhận xét tích cực của khách hàng. Mobile App ePort giúp cho khách hàng đăng ký, thanh toán dịch vụ trực tuyến, tra cứu thông tin nhanh chóng, check-in, xác nhận vào cảng điện tử, quản lý đội xe, tài xế và giám sát vận hành mục lúc mọi nơi thông qua điện thoại di động.
Đối với Cảng Hải Phòng, Mobile App ePort là công cụ quan trọng để nâng cao hiệu quả quản lý, tối ưu khai thác và từng bước xây dựng nền tảng dữ liệu tập trung. Đây chính là bước đi cần thiết để Cảng Hải Phòng hiện thực hóa mục tiêu phát triển cảng thông minh, đồng thời khẳng định vai trò đơn vị tiên phong trong chuyển đổi số ngành cảng biển Việt Nam.
Trong thời gian thử nghiệm, Cảng Hải Phòng sẽ tiếp nhận ý kiến phản hồi từ khách hàng để tiếp tục hoàn thiện, trước khi đưa ứng dụng vào vận hành chính thức. Với Mobile App ePort, Cảng Hải Phòng tiếp tục thể hiện quyết tâm đổi mới, lấy khách hàng làm trung tâm và lấy công nghệ làm nền tảng, nhằm mang lại giá trị thiết thực cho khách hàng, đối tác cũng như đóng góp vào sự phát triển bền vững của ngành cảng biển quốc gia.
Văn phòng Công ty