Tin tức & sự kiện
Tin tức & sự kiện

Trường Đại học RMIT vinh danh Dự án phát triển Dịch vụ khách hàng của Cảng Hải Phòng

Trong thời gian qua, Cảng Hải Phòng và Trường Đại học RMIT Việt Nam đã hợp tác triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, tiêu biểu là các chương trình trao đổi sinh viên, tạo cơ hội cho thế hệ trẻ được trải nghiệm nghiên cứu thực tế tại các cảng thành viên. Đây được xem là nền tảng quan trọng mở ra những bước tiến xa hơn trong đào tạo, nghiên cứu và ứng dụng các giải pháp đổi mới sáng tạo giữa hai bên.

Năm 2025 đánh dấu cột mốc 25 năm hình thành và phát triển của RMIT tại Việt Nam. Nhân dịp này, nhà trường tổ chức chuỗi sự kiện quốc tế về giáo dục, nghiên cứu và kết nối cộng đồng, với sự đồng hành từ Chính phủ Liên bang Úc và Chính phủ bang Victoria. Nổi bật trong chuỗi hoạt động là Triển lãm tôn vinh thành tựu cựu sinh viên RMIT – những cá nhân có đóng góp nổi bật cho cộng đồng và sự phát triển kinh tế – xã hội tại Việt Nam cũng như trên thế giới trong suốt 25 năm qua.


Tổng lãnh sự - lãnh sự quán Úc tại TPHCM, bà Sarah Hooper phát biểu khai mạc

Ngày 25/9 tại TP. Hồ Chí Minh, RMIT đã vinh danh 25 cựu sinh viên tiêu biểu trong nhiều lĩnh vực. Mỗi nhân vật được lựa chọn sẽ giới thiệu một dự án tiêu biểu mà họ đã hoặc đang tham gia, được trưng bày tại triển lãm ở Việt Nam và Úc, sau quá trình đánh giá khắt khe từ hội đồng chuyên gia, học giả và đại diện chính phủ. Các dự án xoay quanh 5 hạng mục: Chuyển đổi (Transformation), Trao quyền (Empowerment), Truyền cảm hứng (Inspiration), Sáng tạo (Creation) và Bền vững (Sustainability).

Trong số 25 gương mặt được vinh danh, ông Lê Võ Quang Huy – Trưởng Trung tâm Dịch vụ Khách hàng Cảng Hải Phòng – đã giới thiệu dự án tâm huyết: “Chuyển đổi bền vững của Cảng Hải Phòng 150 năm tuổi: Từ nhà khai thác cảng truyền thống đến hệ sinh thái lấy khách hàng làm trung tâm”. Dự án nhấn mạnh vai trò của Trung tâm Dịch vụ Khách hàng cùng các chiến lược gia tăng giá trị, củng cố thương hiệu, nâng cao hiệu suất bền vững và hướng tới tiêu chuẩn dịch vụ khách hàng quốc tế.

Ông Lê Võ Quang Huy nhận giải tôn vinh cựu sinh viên

Đề tài này đã nhận được sự quan tâm và đánh giá cao từ giới chuyên gia, giảng viên và cộng đồng doanh nghiệp, khi dịch vụ khách hàng được khẳng định là một mắt xích thiết yếu trong chuỗi vận hành tạo ra giá trị bền vững – điều đã được chứng minh qua nhiều ngành nghề trong lịch sử phát triển kinh tế thị trường hiện đại.

Với hơn 150 năm phát triển, Cảng Hải Phòng không chỉ là cửa ngõ kinh tế hàng đầu miền Bắc mà còn đang từng bước hiện đại hóa, hướng tới mô hình cảng biển thông minh, dịch vụ chất lượng cao và phát triển bền vững. Những sáng kiến được triển khai, cùng tầm nhìn chiến lược trong dự án của ông Huy, tiếp tục khẳng định vị thế và tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ của doanh nghiệp.

Ông Lê Võ Quang Huy cùng dự án phát triển bền vững của DVKH cảng Hải Phòng

Sự kiện đã đánh dấu thành công bước đầu và mở ra triển vọng hợp tác nhiều hơn giữa Cảng Hải Phòng và RMIT Việt Nam. Trong thời gian tới đây, hai bên sẽ ký Memorandum of Understanding (Biên bản ghi nhớ) để cùng hợp tác phát triển sâu rộng, đặc biệt ở các mặt về Đào tạo, Marketing quốc tế, Phát triển bền vững, Nghiên cứu thị trường, Truyền thông đa phương… góp phần thúc đẩy hội nhập ngành cảng biển, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế – xã hội của đất nước.

Xem thêm
Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng 1800.55.55.22