Tin tức
Tin tức

Kết quả sản xuất kinh doanh Cảng Hải Phòng tháng 4/2022

Tháng 04/2022, tình hình kinh tế thế giới bất ổn. Chính sách Zero – Covid tại Trung Quốc, tình hình chiến sự Nga - Ukraine và các sự kiện liên quan làm đứt gãy chuỗi cung ứng, gây sức ép lên nền kinh tế toàn cầu. Lượng hàng hóa thông qua Cảng Hải Phòng trong tháng 04 ghi nhận giảm nhẹ so với tháng trước.


Tàu LE YI – chuyến tàu đầu tiên thuộc tuyến dịch vụ mới QVS của hãng tàu COSCO cập Cảng Tân Vũ khai thác

Sản lượng hàng container nội địa và container xuất nhập khẩu giảm. Trong đó container nội địa đạt 13.365 TEU, container xuất nhập khẩu đạt 90.078 TEU.


Tuy nhiên đối với các mặt hàng ngoài container tập trung phần lớn tại Công ty TNHH MTV Cảng Hoàng Diệu (Cảng Hải Phòng), thời tiết ổn định đã tạo điều kiện thuận lợi cho công tác khai thác tại cả khu vực cầu và khu vực chuyển tải. Các mặt hàng có doanh thu cao như: sắt thép nhập khẩu, thiết bị, gỗ cây, gỗ kiện… đều có xu hướng tăng trưởng. Sản lượng toàn Cảng Hải Phòng đạt 645.000 tấn, tăng 13,6% so với kết quả thực hiện tháng 03/2022.


Đáng chú ý trong trong tháng 04, Công ty TNHH MTV Cảng Hoàng Diệu đón và khai thác 02 tàu lớn sản lượng trên 50.000 tấn và hợp tác với Chi nhánh Cảng Chùa Vẽ, Chi nhánh Cảng Tân Vũ khai thác 07 tàu sản lượng trên 41.000 tấn.


Sản lượng ô tô khai thác trên tàu RORO trong tháng 04 ổn định (đạt 4.192 xe)


Bằng các giải pháp linh hoạt trong công tác thị trường, tổ chức điều hành sản xuất và tiết giảm chi phí hợp lý, các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của Cảng Hải Phòng trong tháng 04/2022 đều cơ bản đảm bảo kế hoạch đề ra. Sản lượng hàng hóa thông qua cảng đạt 94,2% kế hoạch; doanh thu đạt 96,3% (trong đó doanh thu khai thác cảng đạt 96,2%); lợi nhuận trước thuế đạt 102,2%, trong đó lợi nhuận sản xuất kinh doanh chính đạt 103,8% so với kế hoạch đề ra. Toàn cảng đón và khai thác 151 lượt tàu, trong đó 66 lượt tàu container. Trật tự trị an được giữ vững; thu nhập, đời sống của CBCNV toàn Cảng đảm bảo và ổn định.    


Một tín hiệu khởi sắc trong tháng, đó là sự kiện Cảng Hải Phòng đón thêm tuyến dịch vụ thứ 04 của hãng tàu COSCO – hãng tàu lớn nhất Trung Quốc và đứng thứ 4 thế giới, khai thác tại Chi nhánh Cảng Tân Vũ. Với hệ thống cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, công nghệ thông tin hiện đại hàng đầu khu vực cùng sự nỗ lực không ngừng để cung cấp cho khách hàng những dịch vụ chất lượng, Cảng Tân Vũ vẫn luôn là lựa chọn đáng tin cậy cho các hãng tàu khi triển khai các tuyến dịch vụ mới.


Văn phòng Công ty

        

Xem thêm