Tin tức
Tin tức

Đoàn công tác của Hội đồng kiểm tra nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng làm việc tại Cảng Hải Phòng

Thực hiện kế hoạch số 223/TTHĐKTNN-CTTĐ ngày 01/11/2022, trong 02 ngày 03 - 04/11/2022, Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Hội đồng kiểm tra nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng về việc kiểm tra chất lượng và công tác quản lý chất lượng của toàn bộ Dự án đầu tư các bến container số 3 và số 4 thuộc Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng (Khu bến cảng Lạch Huyện). Đoàn do ông Hà Huy Hà – Phó cục trưởng Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng làm trưởng đoàn, các thành viên bao gồm chuyên viên của Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng và các giáo sư, tiến sỹ hàng đầu của Việt Nam về lĩnh vực Cảng – Đường thủy. 



Đón và tiếp đoàn, có đồng chí Phạm Hồng Minh – Chủ tịch Hội đồng quản trị Cảng Hải Phòng; các đồng chí trong Ban Điều hành,  phòng Kỹ thuật Cảng Hải Phòng; đại diện Ban Quản lý dự án, Tư vấn giám sát và Nhà thầu thi công.

Dự án đầu tư các bến container số 3 và số 4 thuộc Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng (Khu bến cảng Lạch Huyện), thành phố Hải Phòng được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương và giao cho Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng làm chủ đầu tư. Mục tiêu dự án để đáp ứng tiến độ thực hiện các dự án đầu tư xây dựng, phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế, xã hội của Thành phố Hải Phòng phục vụ từng bước di dời Khu bến cảng Hoàng Diệu; đảm bảo phát huy truyền thống lịch sử và phát triển trong tương lai của Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng. Tiến độ xây dựng hoàn thành các cầu tàu đưa vào khai thác năm 2024, đáp ứng sản lượng hàng hóa thông qua 1,0 - 1,1 triệu TEU/năm.



Ông Hà Huy Hà – Phó cục trưởng Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng phát biểu tại hội nghị


Ông Phạm Hồng Minh – Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty phát biểu tại hội nghị


Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng đã hoàn thành các thủ tục theo quy định để tiến hành thi công công trình. Đến thời điểm hiện tại, đã thi công hoàn thành công tác thử cọc, đang tiến hành đúc cọc và thi công đóng cọc đại trà cầu đệm, đúc vỏ dầm và thi công san lấp cát tôn tạo bãi…



Trong thời gian làm việc, Đoàn đã tiến hành kiểm tra hiện trường các hạng mục đã thi công, và hồ sơ pháp lý, hồ sơ quản lý chất lượng của công trình. Trong suốt quá trình kiểm tra, Cảng Hải Phòng đã nhận được sự hướng dẫn nhiệt tình từ các chuyên gia của Đoàn, để Dự án được thi công đảm bảo chất lượng, tiến độ, phù hợp với các quy định của pháp luật hiện hành, đồng thời cũng nhận được những ghi nhận, đánh giá tích cực từ các thành viên của Đoàn.

Phòng Kỹ thuật






Xem thêm