Tin tức & sự kiện
Tin tức & sự kiện

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Công ty mở rộng sơ kết công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm 2023

Sáng ngày 23/10/2023, Đảng bộ Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng tổ chức hội nghị Ban Chấp hành mở rộng sơ kết công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ Quý IV năm 2023. Đồng chí Nguyễn Đình Chuyến - Ủy viên BTV, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hải Phòng dự và chỉ đạo hội nghị, cùng dự có các đồng chí đại diện các Ban Thành ủy Hải Phòng.

Về phía công ty cổ phần Cảng Hải Phòng, có đồng chí Phạm Hồng Minh – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT; đồng chí Nguyễn Tường Anh – Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc; đồng chí Đỗ Anh Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy và các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ, Ủy viên UBKT Đảng ủy, bí thư các chi bộ cơ sở và đại diện các tổ chức chính trị - xã hội.


Đồng chí Đỗ Anh Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy trình bày dự thảo báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ Quý IV năm 2023.

9 tháng đầu năm năm 2023, Đảng ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy đã triển khai lãnh đạo, chỉ đạo công tác xây dựng Đảng, chuyên môn và các tổ chức chính trị xã hội toàn diện, đồng bộ với quyết tâm cao và đạt kết quả quan trọng. Các gói thầu của Dự án đầu tư bến 3, 4 Cảng Lạch Huyện được triển khai thi công khẩn trương, đặc biệt là gói thầu EC đã vượt tiến độ dự kiến. Trật tự trị an được giữ vững, thu nhập, đời sống của CBCNLĐ toàn Cảng được đảm bảo và ổn định. 9 tháng đầu năm, sản lượng hàng hóa thông qua đạt 25,218 triệu tấn, doanh thu thực hiện đạt 1.880,5 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 702,644 tỷ đồng. Toàn Đảng bộ đoàn kết nhất trí, tiếp tục giữ vững kỷ cương, kỷ luật Đảng. Cán bộ, đảng viên, công nhân lao động phấn khởi, yên tâm, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự phát triển của Thành phố và Đất nước.


Đồng chí Nguyễn Tường Anh - Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty phát biểu tại hội nghị


Đồng chí Nguyễn Đình Chuyến - Ủy viên BTV, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hải Phòng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Đình Chuyến - Ủy viên BTV, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hải Phòng ghi nhận và biểu dương những kết quả Cảng Hải Phòng đã đạt được trong bối cảnh thị trường chung có nhiều khó khăn. Hệ thống cảng biển Hải Phòng đang có nhiều thay đổi và phát triển nhanh chóng, đồng chí yêu cầu Cảng Hải Phòng cần chủ động, quyết liệt hơn nữa trong mọi mặt công tác, phải có chiến lược phát triển rõ ràng để biến thách thức thành cơ hội, giữ vững thị phần hàng hóa, giữ vững vị thế là cảng biển số một trong khu vực.

Với các đề xuất liên quan đến công tác di dời Cảng Hoàng Diệu, Ban lãnh đạo Cảng cần tính toán phương án khai thác, phương án sắp xếp lao động hợp lý, khoa học để đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả; đồng thời nghiên cứu, phân tích và có những kiến nghị cụ thể, chi tiết trên cơ sở phù hợp các quy định của Nhà nước gửi đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét. 

Trong công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ công ty cần cần tiếp tục phát huy truyền thống của một Đảng bộ lớn; đặc biệt quan tâm, chăm lo đời sống cho người lao động; đổi mới nhưng không lơ là công tác kiểm tra, giám sát.


Đồng chí Phạm Hồng Minh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty phát biểu kết luận hội nghị

Kết luận hội nghị, đồng chí Phạm Hồng Minh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty đã phát biểu tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Đình Chuyến. Đồng chí nhấn mạnh trong những tháng cuối năm 2023, toàn Đảng bộ cần triển khai đồng bộ, có hiệu quả các mặt công tác gắn với trách nhiệm người đứng đầu. Hai nhiệm vụ trọng tâm bên cạnh nhiệm vụ sản xuất kinh doanh là đẩy nhanh tiến độ các hạng mục công việc của Dự án đầu tư xây dựng hai bến số 3 và 4 Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng tại Lạch Huyện và các công việc chuẩn bị di dời Cảng Hoàng Diệu.

Trong công tác xây dựng Đảng, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu phát triển đảng viên mới. Hoạt động của các đoàn thể quần chúng cần tiếp tục giữ vững. Các cấp uỷ Đảng, Hội đồng quản trị, Ban điều hành cần có một sự quyết tâm cao và các biện pháp quyết liệt hơn nữa trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành; cùng với sự tham gia tích cực của các tổ chức đoàn thể, sự nỗ lực, cố gắng của mỗi cán bộ, đảng viên, công nhân lao động toàn Đảng bộ, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị, kế hoạch sản xuất kinh doanh quý IV và cả năm 2023.

Văn phòng Đảng ủy công ty


Xem thêm