Tin tức & sự kiện
Tin tức & sự kiện

Cảng Hải Phòng nhận Bằng khen của UBND thành phố về thành tích trong phong trào ATVSLĐ năm 2023

Sáng ngày 06/5/2024, UBND thành phố Hải Phòng đã tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024. Tại buổi lễ đồng chí Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND thành phố đã trao tặng Bằng khen các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào ATVSLĐ năm 2023. Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng vinh dự là một trong 05 đơn vị được đón nhận Bằng khen.

 
Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng vinh dự là một trong 05 đơn vị được đón nhận Bằng khen của UBND thành phố về thành tích trong phong trào ATVSLĐ năm 2023

 
Đồng chí Nguyễn Văn Phương – Cán bộ phụ trách công tác AT VSLĐ Cảng Hải Phòng đón nhận bằng khen của UBND thành phố

Với quy mô là cảng biển lớn nhất miển Bắc, Cảng Hải Phòng luôn duy trì số lượng phương tiện thiết bị phục vụ khai thác lớn (trên 300 phương tiện) và thu hút nhiều lao động. Chính vì vậy công tác đảm bảo ATVSLĐ, ngăn ngừa và giảm thiểu tối đa các nguy cơ gây mất an toàn tại doanh nghiệp luôn được sự hướng dẫn, chỉ đạo sát sao của các cơ quan quản lý nhà nước và lãnh đạo Cảng Hải Phòng quan tâm, chú trọng. Trong những năm gần đây, Cảng Hải Phòng đã triển khai nhiều hoạt động và giải pháp đổi mới sáng tạo, góp phần làm tốt công tác đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động và không để xảy ra các vụ tai nạn lao động nghiêm trọng.

Đồng chí Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND thành phố phát biểu tại buổi lễ

Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động Cảng Hải Phòng được thành lập với 11 thành viên được phân công nhiệm vụ cụ thể. Các cán bộ chuyên trách thực hiện công tác an toàn lao động, vệ sinh lao động và mạng lưới an toàn vệ sinh viên tại công ty và các đơn vị thành viên hoạt động hiệu quả. Bên cạnh đó, Công ty định kỳ tổ chức huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động cho người sử dụng lao động, người lao động theo quy định của Chính phủ. Năm 2023 Công ty đã tổ chức thuê và tự huấn luyện cho 2.275 CBCNV Công ty.
Công tác ứng trực cấp cứu cho công nhân khi xảy ra tai nạn lao động được đảm bảo 24/24. Mỗi Chi nhánh, đơn vị thành viên đều bố trí 01 cán bộ theo dõi công tác y tế và người lao động được tham gia khám sức khỏe định kỳ hàng năm.

Để đảm bảo an toàn trong công tác khai thác, người lao động tham gia dây chuyền xếp dỡ tại Cảng Hải Phòng luôn được trang cấp đầy đủ phương tiện bảo hộ cá nhân theo quy định. Máy móc, thiết bị, vật tư phải đảm bảo các yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động. Đồng thời hàng năm, Công ty đều thực hiện công tác quan trắc môi trường lao động tại các vị trí sản xuất.

Năm 2024, hưởng ứng tháng hành động về ATVSLĐ với chủ đề “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng” Ban lãnh đạo Cảng Hải Phòng phối hợp với Công đoàn Công ty đang tiếp tục triển khai nhiều hoạt động với mục tiêu chăm lo tốt hơn cho người lao động, để người lao động yên tâm cống hiến, gắn bó lâu dài với doanh nghiệp, góp phần quan trọng vào sự phát triển bền vững của Cảng Hải Phòng.

Văn phòng công ty


Xem thêm