Tin tức
Tin tức

Thị phần hàng hóa của Cảng Hải Phòng ghi nhận tăng trưởng 5,3% so với tháng trước trong điều kiện sản lượng hàng hóa thông qua khu vực trên đà suy giảm

Hoạt động khai thác container xuất nhập khẩu tại Chi nhánh Cảng Tân Vũ (Cảng Hải Phòng)

Tháng 2/2024, sản lượng hàng hóa thông qua khu vực Hải Phòng đạt 6,826 triệu tấn (giảm 26,7% so với tháng 01 và tăng 2,6% so với cùng kỳ). Trong đó hàng container đạt 437.647 Teu (giảm 29,4% so với tháng 01 và tăng 6,6% so với cùng kỳ); hàng ngoài container đạt 1,588 triệu tấn (giảm 18,8% so với tháng 01 và tăng 4,7% so với cùng kỳ). 

Nền kinh tế thế giới vẫn cho thấy những khó khăn do suy thoái kinh tế, bất ổn địa chính trị và xung đột vũ trang. Bên cạnh đó, Tháng 02 trùng với dịp Tết Nguyên đán của Việt Nam, Trung Quốc và một số quốc gia khác tại châu Á khiến cho lượng hàng nhập xuất giảm đáng kể. Tình hình cạnh tranh về dịch vụ cảng biển tại khu vực Hải Phòng ngày càng gay gắt. 

Cảng Hải Phòng đã áp dụng các giải pháp, chính sách linh hoạt trong công tác thị trường, và tổ chức điều hành sản xuất theo hướng “lấy khách hàng làm trung tâm”, qua đó đạt được những kết quả tích cực. Các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh cơ bản được đảm bảo. Thị phần hàng hóa của Cảng Hải Phòng ghi nhận tăng trưởng 5,3% so với tháng trước. Đặc biệt với mặt hàng ngoài container, chiếm 77,3% thị phần nhóm cảng cạnh tranh.

 

Khai thác hàng ngoài container tại Cảng Hoàng Diệu (Cảng Hải Phòng)

Kết quả các chỉ tiêu hợp nhất của Cảng Hải Phòng trong tháng cụ thể như sau: Sản lượng hợp nhất đạt 2,691 triệu tấn, trong đó hàng container 125.500 Teu; doanh thu hợp nhất đạt 162,013 tỷ đồng; Lợi nhuận hợp nhất đạt 44,724 tỷ đồng. Toàn cảng tiếp nhận và khai thác 129 lượt tàu, trong đó 72 lượt tàu container. Trật tự trị an, an ninh cảng biển được giữ vững. Đời sống, thu nhập của người lao động ổn định. 

Tại Chi nhánh Cảng Tân Vũ, công tác quy hoạch được chú trọng, thay đổi linh hoạt phù hợp với tình hình sản xuất. Năng suất xếp dỡ và chất lượng dịch vụ được đảm bảo. Năng suất xếp dỡ trung bình đạt 66 move/h, tăng 06 move/h so với tháng 1. 

Bên cạnh đó, Cảng Hoàng Diệu tiếp tục nỗ lực bám sát thị trường và chủ động trong công tác tiếp thị để thu hút nguồn hàng, tăng thị phần. Đặc biệt các mặt hàng: thiết bị nhập khẩu, sắt thép nhập xuất tại vùng nước,... gần như 100% vẫn do Cảng Hoàng Diệu nắm giữ thị phần. Công ty đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu SXKD được giao.

Những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, các hoạt động sản xuất và khai thác vẫn nhộn nhịp trên các bến cảng của Cảng Hải Phòng nhằm bảo đảm hoạt động tiếp nhận và khai thác hàng hóa an toàn. Trong tuần lễ nghỉ Tết, tính từ 08/02 (29 Tết) đến ngày 14/02 (Mùng 5 Tết), Cảng Hải Phòng tiếp nhận và xếp dỡ an toàn cho 21 lượt tàu và các lượt sà lan chuyển tải.

Tại công trường xây dựng hai bến 3, 4 tại Lạch Huyện, hoạt động thi công cũng diễn ra xuyên Tết đối với hạng mục cắm bấc thấm, xử lý nền; các hạng mục còn lại bắt đầu triển khai từ ngày Mùng 6 Tết. Đến hết tháng 2, tiến độ gói thầu chính đã hoàn thành 70% khối lượng, một số hạng mục đã vượt tiến độ 3 tháng. Đơn vị thi công thường trực triển khai nhiều mũi thi công đồng bộ trên công trường, khẩn trương đẩy nhanh tiến độ, dự kiến sẽ hoàn thành thi công 2 cầu tầu trong tháng 5 năm 2024 và bắt đầu đưa vào khai thác vào quý I/2025.

Văn phòng công ty

Xem thêm