Tin tức
Tin tức

Cảng Tân Vũ (Cảng Hải Phòng) đón Đoàn đại biểu Sở Thương mại và Doanh nghiệp tỉnh Vân Nam, Trung Quốc đến thăm và làm việc.

Chiều ngày 19/02/2023, Đoàn đại biểu của Sở Thương mại và Doanh nghiệp tỉnh Vân Nam, Trung Quốc do ông Li Chenyang - Giám đốc Sở Thương mại làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Chi nhánh Cảng Tân Vũ (Cảng Hải Phòng) để trao đổi và tìm hiểu thông tin về tình hình hoạt động cảng, hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa qua cảng đi Trung Quốc và từ Trung Quốc về Việt Nam. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Sở Ngoại vụ thành phố Hải Phòng.


Về phía Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng có ông Phạm Tuấn Hải - Phó Tổng Giám đốc chủ trì đón tiếp đoàn; đại diện lãnh đạo phòng Kinh doanh, Chi nhánh Cảng Tân Vũ.

Tại buổi tiếp và làm việc, Đoàn đại biểu đã được giới thiệu các thông tin về lịch sử hình thành, phát triển của Cảng Hải Phòng và các hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa qua Cảng; đồng thời trao đổi và giải đáp các thông tin liên quan.


Ông Phạm Tuấn Hải – Phó Tổng Giám đốc Cảng Hải Phòng phát biểu tại buổi làm việc

Ông Li Chenyang - Giám đốc Sở Thương mại tỉnh Vân Nam cho biết: “Chuyến thăm và làm việc của đoàn tại Cảng Tân Vũ nằm trong chương trình làm việc tại Hải Phòng nhằm thiết thực thúc đẩy và tăng cường hợp tác kinh tế thương mại giữa tỉnh Vân Nam và thành phố Hải Phòng, kết nối lại các hoạt động hợp tác song phương sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19”. 


Ông Li Chenyang - Giám đốc Sở Thương mại tỉnh Vân Nam trao đổi trong buổi làm việc

Vân Nam là một địa phương nằm bên trong lục địa, do vậy đoàn đánh giá cao vị trí thuận lợi của Hải Phòng trong xuất nhập khẩu hàng hóa thông qua hệ thống cảng biển, trong đó Cảng Hải Phòng là đơn vị chủ lực, chiếm tới 40% lượng hàng hóa xuất nhập khẩu qua cảng biển Hải Phòng. Qua chuyến thăm lần này ông mong muốn có cơ hội kết nối và thúc đẩy hợp tác với Hải Phòng trong các lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực logistic - cảng biển. 


Ông Li Chenyang - Giám đốc Sở Thương mại tỉnh Vân Nam và ông Phạm Tuấn Hải – Phó Tổng Giám đốc Cảng Hải Phòng trao tặng quà lưu niệm nhân chuyến thăm và làm việc

Sau buổi làm việc, Đoàn đại biểu đã đến thăm quan khu vực hiện trường khai thác tại Chi nhánh Cảng Tân Vũ. 

Văn phòng Công ty

Xem thêm