Tin tức
Tin tức

Cảng Hải Phòng tiếp tục ghi danh trong Top “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm 2024

Năm 2024, Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng tiếp tục được ghi danh trong Danh sách các “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động”. Với thành tích 5 năm liên tục có thành tích xuất sắc trong việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, Cảng Hải Phòng vinh dự là một trong mười doanh nghiệp trong cả nước được đón nhận Bằng khen do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao tặng.

Cảng Hải Phòng vinh dự đón nhận Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tại Lễ vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người Lao động năm 2024” diễn ra vào tối ngày 25/6, tại cung Văn hóa Hữu Nghị Việt Xô (Thủ đô Hà Nội)

Bảng xếp hạng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người Lao động” là sự kiện uy tín do Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chủ trì, giao Báo Lao động tổ chức thực hiện nhằm tôn vinh những doanh nghiệp đã nỗ lực không ngừng cải thiện môi trường làm việc, chăm lo lợi ích và cải thiện đời sống cho người lao động, xây dựng mối quan hệ lao động ổn định, hài hòa và tiến bộ; hướng tới phát triển bền vững trong quá trình hội nhập và phát triển.

Trải qua 10 năm tổ chức, Bộ Tiêu chí xếp hạng của Chương trình do các chuyên gia lao động xây dựng, công bố hàng năm đã khẳng định được uy tín, trở thành thước đo cho các doanh nghiệp trong công tác chăm lo quyền, lợi ích của người lao động. 


Đồng chí Đỗ Văn Chiến - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát biểu 


Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang phát biểu tại Lễ vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người Lao động năm 2024”

Là một trong những doanh nghiệp có lịch sử hình thành lâu đời nhất Việt Nam, đồng hành qua các chặng đường phát triển của thành phố và đất nước, Ban lãnh đạo Cảng Hải Phòng luôn “lấy người lao động làm trung tâm”, đặc biệt quan tâm chú trọng cải thiện môi trường làm việc, nâng cao đời sống cho người lao động.

Gần 3000 cán bộ đoàn viên CNLĐ toàn Công ty được đảm bảo việc làm, thu nhập. Trung bình từ năm 2019 đến năm 2023 thu nhập bình quân người lao động luôn tăng trưởng năm sau cao hơn năm trước, đạt mức tăng 26.5%; là đơn vị đứng trong tốp đầu các công ty có thu nhập cao tại khu vực Hải Phòng. Công ty đảm bảo thực hiện đầy đủ quyền lợi và chế độ cho CBCNV về lương, thưởng, các chế độ BHXH  theo quy định. Hàng năm 100% người lao động của công ty được tổ chức khám sức khỏe định kỳ, được đóng BHXH, BHYT, mua bảo hiểm thân thể 24/24… Ban lãnh đạo Công ty thường xuyên thăm hỏi động viên người lao động có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách.

Người lao động trong Công ty được tạo điều kiện nâng cao trình độ, tay nghề để đáp ứng yêu cầu công việc. Trong 5 năm đã có trên 10.000 lượt cán bộ công nhân lao động các ngành nghề được tổ chức đi học các lớp bồi dưỡng nâng cao trình độ, tay nghề, chuyên môn nghiệp vụ; cử hơn 105 lượt cán bộ đi công tác học tập tại nước ngoài.

Các hoạt động phong trào như văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao… cũng được tổ chức thường niên nhằm nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động sau thời gian làm việc, xây dựng mối quan hệ gắn kết giữa người lao động và doanh nghiệp.


Đại diện mười doanh nghiệp vinh dự được đón nhận Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam năm 2024

Được xếp hạng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” là sự ghi nhận xứng đáng cho những đóng góp về nhiều mặt, những nỗ lực không ngừng của tập thể Ban lãnh đạo, người lao động Cảng Hải Phòng trong việc chăm lo ngày càng tốt hơn cho người lao động; hướng tới xây dựng một môi trường làm việc năng động, sáng tạo, hiệu quả. Sự gắn kết của tập thể được tạo nên bởi sự gắn bó của mỗi cá nhân người lao động sẽ là nền tảng bền vững cho một lộ trình phát triển không ngừng của Cảng Hải Phòng trong tương lai, vững vàng vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực khai thác cảng biển, đồng hành cùng sự phát triển của thành phố và đất nước.

Với thành tích 5 năm liền xuất sắc được ghi nhận là “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động”, Cảng Hải Phòng đã vinh dự đón nhận Bằng khen của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội là đơn vị thực hiện tốt pháp luật lao động và làm tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động năm 2024;  ghi thêm một dấu ấn quan trọng và đầy ý nghĩa hướng tới chào mừng sự kiện Cảng Hải Phòng kỷ niệm 150 năm hình thành và phát triển (1874-2024), kỷ niệm 95 năm ngày truyền thống của Đảng bộ và đội ngũ công nhân cảng (24/11/1929 - 24/11/2024).

Văn phòng Công ty

Xem thêm