Tin tức
Tin tức

Cảng Hải Phòng đón tuyến dịch vụ thứ 4 của hãng tàu COSCO khai thác tại Chi nhánh Cảng Tân Vũ

Chiều ngày 06/5/2022, tại Chi nhánh Cảng Tân Vũ, Cảng Hải Phòng đã tổ chức đón tàu LE YI - chuyến tàu đầu tiên thuộc tuyến dịch vụ QVS cập cảng khai thác.

Đây là tuyến dịch vụ mới của hãng tàu COSCO, có hải trình kết nối các cảng XIAO CHAN BEACH – QINZHOU – TÂN VŨ – SINGAPORE – NAM ĐÌNH VŨ. Dự kiến tuyến QVS sẽ được hãng tàu COSCO khai thác tại Cảng Tân Vũ với 02 tàu LE YI và LE CONG, tần suất 1 chuyến/ tuần. Hai tàu có chiều dài 182,67m, sức chở 1089 TEU, tải trọng 29.000 Tấn.

Tàu LE YI có chiều dài 182,67m, sức chở 1089 TEU, tải trọng 29.000 Tấn.

Hãng tàu COSCO là hãng tàu container lớn nhất Trung Quốc và đứng thứ 4 thế giới khi sở hữu và khai thác 405 tàu container với tổng sức chở 2,2 triệu TEU, đồng thời là một trong năm hãng tàu có sản lượng khai thác cao nhất khu vực. Sự kiện đón tuyến dịch vụ QVS đã nâng tổng số tuyến dịch vụ COSCO triển khai tại Cảng Tân Vũ (Cảng Hải Phòng) lên 04 tuyến. Qua đó có thể thấy rằng COSCO luôn dành sự tin tưởng về chất lượng dịch vụ và nền tảng quan hệ hợp tác lâu dài tốt đẹp với Cảng Hải Phòng.


Cùng với hai tuyến dịch vụ của COSCO hiện đang khai thác tại Cảng Tân Vũ là VJS (khai thác chung với OOCL) và NVX (khai thác chung với SSL), việc đưa vào khai thác tuyến dịch vụ QVS sẽ giúp tăng cường tính ổn định, nâng cao chất lượng dịch vụ trong việc phân phối, chia sẻ hàng hóa từ Hải Phòng đi Singapore cũng như giúp các khách hàng có thêm nhiều lựa chọn linh hoạt hơn khi sử dụng dịch vụ của COSCO và Cảng Hải Phòng.

Trong thời gian tới Cảng Hải Phòng sẽ tiếp tục mở rộng đầu tư về cả chiều rộng và chiều sâu, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ hiện đại, đặc biệt là tại khu vực hai Bến container số 3,4 thuộc cụm cảng nước sâu Lạch Huyện đang được Cảng Hải Phòng triển khai đầu tư xây dựng; qua đó nâng cao sức cạnh tranh, đáp ứng xu thế phát triển mạnh mẽ của chuỗi cung ứng toàn cầu, tiếp tục giữ vững vị thế là cảng biển chủ lực trong hệ thống cảng biển khu vực phía Bắc, là điểm đến đáng tin cậy, luôn được các hãng tàu tin tưởng lựa chọn.


Văn phòng công ty


Xem thêm