Tin tức
Tin tức

Cảng Hải Phòng chào đón container cầu vồng của Hãng tàu Maersk – biểu tượng của văn hóa đa dạng, bình đẳng và hội nhập


Sáng ngày 14/9/2022, Cảng Hải Phòng đã đón thành công container cầu vồng của Hãng tàu Maersk. Đây là 1 trong số 15 container cầu vồng được sản xuất trong năm 2022 nhằm truyền tải mạnh mẽ hơn thông điệp nhân văn “Bất kể bạn là ai, dù ở nơi đâu, vẫn sẽ được đón nhận mà không có sự phân biệt về chủng tộc, giới tính, tuổi tác, dân tộc và tôn giáo”. 

Tháng 3/2021, những container cầu vồng đầu tiên của Maersk đã bắt đầu chuyến hành trình vòng quanh thế giới trên tàu Maersk Edmonton từ Los Angeles (Mỹ) đến Yokohama (Nhật Bản), sau đó đến một số địa điểm trên khắp Châu Á và Châu Âu trước khi kết thúc hành trình tại quê hương Đan Mạch. 



Hành trình container cầu vồng năm 2021 (Nguồn: Maersk)

Năm 2022, hành trình đó tiếp tục với nhiều điểm ghé cảng trên toàn thế giới trong đó có Việt Nam. Là doanh nghiệp cảng biển chủ lực của miền Bắc Việt Nam, đối tác truyền thống gắn bó của Maersk và luôn đồng hành cùng Maersk trong việc thực hiện các dự án liên quan đến cảng biển và dịch vụ khách hàng, Cảng Hải Phòng vinh dự là điểm đặt chân đầu tiên tại miền Bắc của container cầu vồng trước khi tiếp tục đến đất nước Myanmar trong hải trình Việt Nam – Campuchia – Myanmar.


Cán bộ, nhân viên Hãng tàu Maersk và Cảng Hải Phòng 

 

Ông Nguyễn Tường Anh – Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Cảng Hải Phòng phát biểu tại buổi lễ


Phát biểu tại lễ đón container cầu vồng của Hãng tàu Maersk, ông Nguyễn Tường Anh – Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Cảng Hải Phòng khẳng định sự tăng trưởng và đổi mới được thúc đẩy bởi một nền văn hóa hòa nhập và lực lượng lao động đa dạng. Cảng Hải Phòng mong muốn xây dựng một môi trường nơi mọi người đều có cơ hội bình đẳng, được truyền cảm hứng để phát huy bản thân và xây dựng một ngày mai tốt đẹp hơn cho khách hàng, đối tác và cộng đồng. 


Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc – Giám đốc Hãng tàu Maersk phụ trách Miền Bắc Việt Nam phát biểu tại buổi lễ


Hiện nay, Cảng Hải Phòng đang tạo ra việc làm trực tiếp và thu nhập ổn định cho trên 3.000 cán bộ, nhân viên và gián tiếp cho hàng chục nghìn lao động của các lĩnh vực dịch vụ liên quan. Trong Chiến lược phát triển nguồn nhân lực giai đoạn 2021 – 2025, tầm nhìn đến năm 2030, Cảng Hải Phòng tập trung xây dựng một môi trường làm việc tôn trọng sự đa dạng về tuổi tác, giới tính, dân tộc, tôn giáo, ngôn ngữ,…; trong đó cán bộ, nhân viên được đối xử công bằng, bình đẳng, tạo động lực để phát triển hòa hợp, sáng tạo và cống hiến.


Cảng Hải Phòng sẽ tiếp tục đồng hành cùng Maersk triển khai cam kết và lan tỏa mạnh mẽ thông điệp về sự hòa nhập, bình đẳng và đa dạng tới các nhân viên, đối tác, khách hàng của mình để cùng chung tay xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn.

Văn phòng Công ty







Xem thêm