Hoạt động đoàn thể xã hội
Hoạt động đoàn thể xã hội

Cán bộ công nhân viên, người lao động Cảng Hải Phòng tích cực hưởng ứng Ngày hội hiến máu năm 2024

Sáng ngày 15/10/2024, tại Trụ sở Công ty (Số 8A Trần Phú, P. Máy Tơ, Q. Ngô Quyền, TP. Hải Phòng), Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng phối hợp với Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố Hải Phòng và Trung tâm huyết học truyền máu Bệnh viện Việt Tiệp tổ chức Ngày hội hiến máu của cán bộ, nhân viên và người lao động Cảng Hải Phòng năm 2024. Đông đảo cán bộ, nhân viên và người lao động hiện đang công tác tại các phòng ban, đơn vị trực thuộc, chi nhánh và các công ty có vón góp của Cảng Hải Phòng đã tích cực hưởng ứng tham gia. 


Đại biểu tham dự chương trình

Đồng chí Phạm Thị Hòa - Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện Thành phố, Phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phát động chương trình

Đồng chí Bùi Quang Hưng – Bí thư Đoàn thanh niên Cảng Hải Phòng phát biểu trong chương trình

Đồng chí Phạm Thị Hòa - Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TP, Phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố tặng hoa cho tập thể CBCNV Cảng Hải Phòng để ghi nhận những đóng góp của Cảng Hải Phòng cho hoạt động hiến máu tình nguyện trong 15 năm qua

Để ngày hội hiến máu diễn ra an toàn, thành công, công tác chuẩn bị được chuẩn bị chu đáo từ cơ sở vật chất đến nhân lực. Tất cả các tình nguyện viên đăng ký hiến máu đều được tham gia khám sàng lọc, xét nghiệm và chỉ thực hiện hiến máu khi đủ điều kiện. Kết quả đã thu được 284 đơn vị máu, tăng cao so với kế hoạch dự kiến và nhiều hơn 20 đơn vị máu so với năm 2023; đóng góp bổ sung vào nguồn máu dự trữ phục vụ công tác khám và điều trị cho người bệnh tại các cơ sở y tế và mang lại niềm tin, niềm hy vọng cho các bệnh nhân.

Các tình nguyện viên tham gia hiến máu được khám sàng lọc trước khi lấy máu


Các CBCNV Cảng Hải Phòng hào hứng tham gia “Ngày hội hiến máu tình nguyện”

Kể từ năm 2009 đến nay, Ngày hội hiến máu tình nguyện đã trở thành một hoạt động thường niên được Cảng Hải Phòng tổ chức hàng năm. Công tác hiến máu tình nguyện không chỉ là phong trào mà còn là hành động đầy trách nhiệm, nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tinh thần xung kích, truyền thống tương thân, tương ái của người lao động Cảng Hải Phòng. 

Sau nhiều năm triển khai thực hiện, phong trào hiến máu tình nguyện tại Công ty đã nhận được sự hưởng ứng tích cực và trở thành hoạt động quan trọng, là ngày hội của cán bộ công nhân viên (CBCNV), đoàn viên thanh niên (ĐVTN) toàn Công ty. Với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, trong hành trình 15 năm tổ chức, tập thể lãnh đạo cán bộ công nhân viên Cảng Hải Phòng đã tạo dựng được bề dày thành tích nổi bật trong phong trào hiến máu tình nguyện; số lượng đơn vị máu thu được đều tăng dần theo từng năm. Từ 80 đơn vị máu thu được năm 2009, đến nay đã tăng hơn gấp 3 lần. CBCNV, ĐVTN Công ty tham gia hiến máu thông qua các chương trình hiến máu tình nguyện trong và ngoài Công ty, đóng góp lượng máu vô cùng quan trọng cho công tác cứu chữa bệnh nhân trên địa bàn thành phố Cảng Hải Phòng.


Đại diện lãnh đạo Cảng Hải Phòng, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố Hải Phòng và Trung tâm huyết học truyền máu Bệnh viện Việt Tiệp thăm hỏi, động viên các tình nguyện viên tham gia hiến máu

Tình nguyện viên nghỉ ngơi sau khi hiến máu

Chương trình thu được 284 đơn vị máu bổ sung cho nguồn máu dự trữ

Xác định đây là hoạt động nhân đạo cũng như là trách nhiệm với cộng đồng, trong những năm tới Cảng Hải Phòng sẽ luôn tiếp tục đồng hành cùng thành phố trong các hoạt động an sinh xã hội nói chung và hoạt động hiến máu tình nguyện nói riêng.

Văn phòng Công ty


Auto Copied
Xem thêm