Tin tức
Tin tức

3 doanh nghiệp thuộc VIMC vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nghiệp tiêu biểu Vì người lao động” năm 2022

Ngày 16.11, tại Cung Văn hoá Lao động Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội) diễn ra lễ vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm 2022. 3 doanh nghiệp trực thuộc Tổng công công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) là Cảng Hải Phòng, Cảng Đà Nẵng, VOSCO đã vinh dự nhận giải thưởng Doanh nghiệp tiêu biểu Vì người lao động năm nay.


Chương trình “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chủ trì, phối hợp với Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, giao Báo Lao Động trực tiếp thực hiện, liên tục từ năm 2014 tới nay.

Chương trình “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm 2022 vinh danh 62 doanh nghiệp đã và đang không ngừng nỗ lực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người lao động; tích cực cải thiện môi trường làm việc để họ phát huy được khả năng làm việc tốt nhất. Qua đó, hướng tới mục tiêu cả doanh nghiệp và người lao động phát triển bền vững trong quá trình hội nhập và phát triển.


3 doanh nghiệp thuộc Tổng công công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) vinh dự  giải thưởng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động năm nay là:

Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng: Doanh nghiệp áp dụng công nghệ số trong mọi hoạt động quản lý, doanh thu, đầu tư và truyền thông; chú trọng sức khỏe cho người lao động; mua bảo hiểm thân thể 24/24 cho nhân viên, có cơ quan y tế cấp 2 liên thông với các bệnh viện đủ năng lực chăm sóc sức khoẻ thường xuyên cho cán bộ nhân viên.

Công ty CP Cảng Đà Nẵng: Hướng đến Cảng thông minh, Cảng xanh, Cảng Đà Nẵng luôn lấy con người là nền tảng của sự phát triển, tập trung chăm sóc sức khỏe cho người lao động như mua bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm sức khỏe chất lượng cao, có cơ quan y tế thường trực chăm sóc sức khỏe cho người lao động và nhiều chế độ phúc lợi cao khác. Đây là năm thứ 4 liên tiếp Cảng Đà Nẵng đạt Giải thưởng đáng tự hào này.

Công ty cổ phần Vận tải biển Việt Nam: Công ty có môi trường làm việc an toàn, tuân thủ nghiêm ngặt quy tắc ATLĐ. Luôn tạo điều kiện để NLĐ được nâng cao kiến thức, nghiệp vụ – Trong thời gian dịch COVID-19, đơn vị đã làm tốt việc tổ chức chăm lo cho NLĐ, đặc biệt là đội ngũ thuyền viên, làm việc trong môi trường có nguy cơ cao.



Đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trưởng Ban Chỉ đạo chương trình phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tin tưởng và hy vọng những doanh nghiệp được vinh danh ngày hôm nay cũng như các lần tôn vinh trước đây sẽ tiếp tục phát huy vai trò là những nhân tố tích cực đi đầu, tiếp tục toả sáng, giữ vững được những thành quả đã đạt được, tiếp tục có nhiều đổi mới, cố gắng trong việc chăm lo đời sống của người lao động, coi người lao động là tài sản vô giá, nguồn vốn quý của doanh nghiệp để không ngừng xây dựng, vun đắp, phát triển. Để từ đó nhân lên nhiều, nhiều hơn nữa các doanh nghiệp quan tâm, chăm lo, cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao chất lượng cuộc sống của người lao động, động viên khích lệ người lao động gắn bó, cố gắng phấn đấu vì doanh nghiệp, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.

Việc Cảng Hải Phòng, Cảng Đà Nẵng, VOSCO vinh dự nhận giải thưởng Doanh nghiệp tiêu biểu Vì người lao động năm 2022 là phần thưởng xứng đáng. Phát huy những thành tích đã đạt được các doanh nghiệp sẽ tiếp tục là những hạt nhân của các phong trào thi đua vì người lao động của VIMC, góp phần đưa phong trào chăm lo cho người lao động, xây dựng nguồn lực ngày càng phát triển lớn mạnh.

Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC)

Xem thêm