Alternate Text

Hướng dẫn sử dụng dịch vụ cảng điện tử (eport)

Tải về bản đầy đủ (Nhấn vào đây để tải file)

       I.           Phạm vi dịch vụ và đối tượng sử dụng

CảngHải Phòng cung cấp dịch vụ đăng ký giao nhận, thanh toán trực tuyến cho các container qua Cảng Tân Vũ trên trang website https://eport.haiphongport.com.vn

Cáclệnh giao nhận được đăng ký trên ePort: Giao hàng nhập, Hạ rỗng, Giao rỗng, Hạhàng xuất.

Cácphương thức thanh toán trực tuyến được hỗ trợ: Ví điện tử VNPay, Thẻ ATM nộiđịa và quốc tế của các ngân hàng.

Khách hàng sử dụng dịch vụ cảng điện tử (gọi tắt là ePort) là các chủ hàng hoặc ngườiđược ủy quyền được hãng tàu cấp lệnh giao hàng điện tử (eDO/eBooking) hoặcchứng từ giấy DO/Booking để giao nhận container tại Cảng Tân Vũ.

    II.           Điều kiện và quy trình sử dụng dịch vụ trực tuyến


Để sử dụng dịch vụ, khách hàng phải có tài khoản giao dịch trên ePort do Cảng Hảiphòng cấp và có số điện thoại di động để xác thực.

Khách hàng phải đăng nhập bằng tài khoản để sử dụng dịch vụ trên ePort. Theo từng lô hàng giao nhận, khách hàng (1) đăng ký lệnh giao nhận => (2) Tính tiền vàthanh toán trực tuyến => (3) Phát hành hóa đơn cho khoản thanh toán => (4) In lệnh giao nhận điện tử (eEIO).

Sau khi in eEIO thành công, khách hàng đến cổng Cảng, xuất trình eEIO để thực hiện giao/nhận container theo quy trình hiện hành tại Cảng Tân Vũ.

Cáctrường hợp đăng ký lệnh giao hàng nhập và giao rỗng, khách hàng bắt buộc phải xuất trình chứng từ gốc tại bộ phận thủ tục – tính cước Cảng Tân Vũ để xác minh, xét duyệt trước khi đến cổng cảng giao nhận.

 III.           Quy trình quản lý, đăng ký tài khoản giao dịch trên hệ thống ePort

Bước 1. Khách hàng truy cập trang website https://eport.haiphongport.com.vn.Tải và điền thông tin đăng ký theo mẫu sau:

(1)  Phiếu đăng ký sử dụng cảng điện tử (Nhấn vào đây để tải file)

(2)  Hợp đồng sử dụng dịch vụ cảng điện tử (Nhấn vào đây để tải file)

Bước 2. Kháchhàng điền đầy đủ thông tin vào cả 2 mẫu (1) và (2);

Bước 3. Khách hàng gửi hồ sơ đăng ký có chữ ký của người đại diện theo pháp luật và đóng dấu công ty gồm: (1) Phiếu đăng ký sử dụng cảng điện tử; (2) Hợp đồng sử dụng dịch vụ cảng điện tử; (3) Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (bản photo công chứng) theo địa chỉ:

Phòng Kinh doanh – Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng

Địa chỉ: Số 8A Trần Phú, P. Máy Tơ, Q. Ngô Quyền, TP. Hải Phòng

-          Tổng đài CSKH: 1800555522 (phím số 1)

-          Email: eport@haiphongport.com.vn

Ban Kinh doanh tiếp thị – Cảng Tân Vũ

Địa chỉ: Khu KT Đình Vũ – Cát Hải – P. Đông Hải 2 – Q. Hải An – TP. Hải Phòng

-          Tổng đài CSKH: 1800555522 (phím số 3)

-          Email: eport@haiphongport.com.vn

 IV.          Hướng dẫn đăng ký lệnhgiao nhận có eDO/eBK & thanh toán trực tuyến
Chọn dịch vụ đăng ký. Chọn 1 trong 4 lệnh: Giao hàng nhập, hạ vỏ, Giao rỗng, Hạ hàng xuất.

Nhấn vào đây để xem Clip Hướng dẫn giao hàng nhập có eDO
Nhấn vào đây để xem Clip Hướng dẫn giao hàng nhập không có eDO
Nhấn vào đây để xem Clip Hướng dẫn giao vỏ Container
Nhấn vào đây để xem Clip Hướng dẫn hạ vỏ Container
Nhấn vào đây để xem Clip Hướng dẫn hạ hàng xuất không sử dụng eBooking


Bước 1 – Khai báo lệnh giao nhận điện tử

-         Đối với Giao hàng nhập: Nhập số eDO(*), số vận đơn B/L (*), tên tàu (*), số chuyến (*)

-         Đối với hạ rỗng: Nhập số eDO (*).

-         Đối với Giao rỗng hoặc Hạ hàng xuất: Nhập số Booking (*)

Hệ thống ePort kiểm tra eDO/eBooking và gửi mã OTP qua tin nhắn SMS đến số điện thoại đăng ký. Khách hàng nhập mã OTP này để xác thực với hệ thống ePort.

Bước 2 - Chọn chi tiết container. Khách hàng chọn số container (*) trên danh sách thông báo sau khi xác thực thành công để đăng ký giao nhận.

Bước 3 - Chọn các dịch vụ đính kèm. Chọn các dịch vụ đính kèm theo tác nghiệp: Lưu bãi, phí điện lạnh, kiểm hóa, kiểm dịch, cân hàng, …

-         Đối với tác nghiệp giao hàng nhập và giao rỗng: Chỉ áp dụng phí lưu bãi với trường hợp tiền ngay.

-         Đối với tác nghiệp giao hàng nhập -container hàng lạnh: Chỉ áp dụng phí điện lạnh với trường hợp tiền ngay.

-         Các dịch vụ khác: Tùy chọn theo yêu cầu của khách hàng.

Bước 04 - Kiểm tra thông quan. Chỉ áp dụng đối với tác nghiệp giao hàng nhập. Có thể bỏ qua bước này.

Bước 05 - Khai báo giao nhận. Chọn phương tiện giao nhận là sà lan hoặc xe (*). Nếu là sà lan, chọn thêm tên và số chuyến sà lan vận chuyển (*). Nhập tên chủ hàng (*) số điện thoại chủ hàng.

Bước 06 - Thanh toán. Hệ thống ePort tự động áp đơn giá, tính cướcvà hiển thị tổng số tiền cần thanh toán.

-         Khách hàng tiếp tục lựa chọn để thực hiện thanhtoán (ví điện tử VNPAY, thẻ Vietcombank, các thẻ ATM nội địa/quốc tế) và gửi xácnhận thanh toán trực tuyến.

-         Hệ thống thanh toán gửi mã OTP để xác nhậnthanh toán. Sau khi nhập và xác nhận thanh toán, khách hàng đợi kết quả thanh toán. Trong thời gian này, không được phép thoát khỏi màn hình thanh toán.

-         Ngay sau khi thanh toán thành công, hệ thốngePort cho phép phát hành hóa đơn điện tử cho giao dịch này.

Bước 7 - Hoàn tất. Kháchhàng thực hiện in lệnh giao nhận điện tử eEIO (*) và xuất trình eEIO tại cổng Cảng và các giấy tờ kèm theo để vào cảng thực hiện giao/nhận container.

Lưu ý: Khách hàng phải xuất trình tại quầy thủ tục – tính cước Cảng Tân Vũ để xác minh, xét duyệt trước khi đến cổng cảng thực hiện giao/nhận cho các trường hợp sau:

-         Tác nghiệp giao hàng nhập: Khách hàng xuất trình chứng từ gốc và tờ khai hải quan;

-         Tácnghiệp giao rỗng: Khách hàng xuất trình chứng từ gốc.

   V.           Hướng dẫn đăng ký lệnh giao nhận điện tử và thanh toán trực tuyến (không có eDO/eBooking)

Chọn 1 trong 4 tác nghiệp: Giao hàng nhập, Hạ rỗng, Giao rỗng, Hạ hàng xuất.

Bước 1 – Khai báo lệnh giao nhận

-         Đối với Giao hàng nhập: Số vận đơnB/L (*), tên tàu (*),số chuyến (*), số container (*)

-         Đối với Giao rỗng: Nhập số Booking (*)

-         Đối với Hạ hàng xuất hoặc hạ vỏ: Bỏ qua bướckhai báo lệnh giao nhận.

Hệ thống ePort kiểm tra các thông tin đăng ký và gửi tin nhắn OTP đến số điện thoại đăng ký. Khách hàng nhập mã OTP này để xác thực với hệ thống ePort.

Bước 2 – Khai báo container.

-    Đối với lệnh giao hàng nhập và giao rỗng,khách hàng cần chọn số container (*) trong danhsách container thuộc BillofLading/Booking.

-         Đối các Hạ hàng xuất và hạ rỗng, kháchhàng nhập số container cùng các thông tin chi tiết.

Bước 3 - Chọn các dịch vụ đính kèm. Chọn các dịch vụ đính kèm theo tác nghiệp: Lưu bãi, phí điện lạnh, kiểm hóa, kiểm dịch, cân hàng, …

-         Đối với tác nghiệp giao hàng nhập và giaorỗng: Chỉ áp dụng phí lưu bãi với trường hợp tiền ngay.

-         Đối với tác nghiệp giao hàng nhập -container hàng lạnh: Chỉ áp dụng phí điện lạnh với trường hợp tiền ngay.

-         Các dịch vụ khác: Tùy chọn theo yêu cầu củakhách hàng

Bước 04 - Kiểm tra thông quan. Chỉ áp dụng đối với tác nghiệp giao hàng nhập. Có thể bỏ qua bước này.

Bước 05 - Khai báo giao nhận. Chọn phương tiện giao nhận là sà lan hoặc xe (*). Nếu là sà lan, chọn thêm tên và số chuyến sà lan vận chuyển (*). Nhập tên chủ hàng (*) số điện thoại chủ hàng.

Bước 06 - Thanh toán. Hệ thống ePort tự động áp đơn giá, tính cướcvà hiển thị tổng số tiền cần thanh toán.

-         Khách hàng tiếp tục lựa chọn để thực hiệnthanh toán (ví điện tử VNPAY, thẻ Vietcombank, các thẻ ATM nội địa/quốc tế) vàgửi xác nhận thanh toán trực tuyến.

-         Hệ thống thanh toán gửi mã OTP để xác nhậnthanh toán. Sau khi nhập và xác nhận thanh toán, khách hàng đợi kết quả thanhtoán. Trong thời gian này, không được phép thoát khỏi màn hình thanh toán.

-         Ngay sau khi thanh toán thành công, hệ thốngePort cho phép phát hành hóa đơn điện tử cho giao dịch này.

Bước 7 - Hoàn tất. Khách hàng thực hiện in lệnh giao nhận điện tử eEIO (*)và xuất trình eEIO tại cổng Cảng và các giấy tờ kèm theo để vào cảng thực hiện giao/nhận container.

Lưu ý: Khách hàng phải xuất trìnhtại quầy thủ tục – tính cước Cảng Tân Vũ để xác minh, xét duyệt trước khi đếncổng cảng thực hiện giao/nhận cho các trường hợp sau:

-         Tácnghiệp giao hàng nhập: Khách hàng xuất trình chứng từ gốc và tờ khai hải quan;

-         Tácnghiệp giao rỗng: Khách hàng xuất trình chứng từ gốc.

 VI.           Hỗ trợ và giải đáp

Mọi vướng mắc, các góp ý trong quá trình sử dụng dịchvụ trên ePort, vui lòng liên hệ đến Bộ phận chăm sóc khách hàng Cảng Hải Phòng:

-         Tổng đài chăm sóc khách hàng: 1800555522 (phím số 3)

-         Email: eport@haiphongport.com.vn


HỖ TRỢ THANH TOÁN